Thứ Tư, 16 tháng 10, 2019

Cá sông Ðà Hòa Bình

Cá sông Đà Hòa Bình

Hồ Hòa Bình có tổng diện tích mặt nước 16.800 ha, địa phận tỉnh ta có 8.900 ha thuộc 19 xã của 4 huyện Đà Bắc, Mai Châu, Cao Phong, Tân Lạc và TPHB. Dung tích hồ chứa 9 tỷ m3 nước được coi là kho tàng quý về thủy, sinh vật và nguồn lợi thủy sản của vùng Tây Bắc. Qua một số đề tài khoa học được nghiên cứu những năm gần đây, các khu vực sông Đà hiện có tới 174 loài cá, thuộc 85 giống, 19 họ, 6 bộ. Trong đó, bộ cá chép có thành phần phong phú nhất với 123 loài thuộc 59 giống, chiếm 70,6% tổng loài. Tiếp đến là bộ cá nheo với 28 loài thuộc 12 giống, chiếm 16% tổng số loài. Đặc biệt có 19 loài có giá trị kinh tế cao, 8 loài cá quý được ghi trong sách đỏ Việt Nam, trong đó có cá chiên, anh vũ, lăng, dầm xanh. Khu vực sông Đà có 13 loài cá nuôi có vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế của nhân dân gồm: trắm cỏ, mè trắng, chép, trôi, rô phi, trê lai, mè hoa, trắm đen, chày mắt đỏ, chiên, măng, tầm Siberi, hồi vân. Trong đó cá tầm và hồi vân được nhập từ các vùng ôn đới, trong những năm gần đây được nuôi thử nghiệm và có kết quả khả quan, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ngoài ra, cá trê lai và trắm đen đã được phát triển theo hình thức nuôi lồng tại xã Hiền Lương và khu vực Suối Rút cũng mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Cá sông Đà Hòa Bình từ lâu đã trở thành nhu cầu thưởng thức ẩm thực của người dân trong và ngoài tỉnh. Chưa được chính thức công nhận, nhưng cá sông Đà trong tâm thức của nhiều người đã là thương hiệu. Thương hiệu bởi được nuôi dưỡng và phát triển ở vùng hồ đặc thù, lưu vực lớn tập hợp trên một trăm loài cá, là vùng nước sạch chưa bị tàn phá bởi ô nhiễm môi trường.

Ông Hoàng Văn Son, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản cho biết: Tận dụng tiềm năng vùng hồ sông Đà, tỉnh đang triển khai thực hiện một số giải pháp phát triển và bảo vệ nguồn lợi thủy sản bền vững, hỗ trợ người dân, các tổ chức, cá nhân phát triển nghề cá, trong đó sẽ thực hiện xây dựng sản phẩm thương hiệu một số loài cá sông Đà đặc trưng như chiên, lăng, quất... gắn với phát triển du lịch tạo điều kiện cải thiện đời sống bà con vùng hồ Hòa Bình.

Micfood.vn với sứ mệnh đem những con cá tươi ngon nhất, nuôi tự nhiên trên sông Đà tới tay người dân Việt, chúng tôi không ngừng nỗ lực để phục vụ Quý khách tận tâm nhất có thể.

Xuất phát từ những con giống đạt chuẩn, cùng với phương pháp nuôi khoa học để những con cá phát triển 1 cách tự nhiên; chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp cá sông Đà Hòa Bình hàng đầu Việt Nam.

Các loại cá khác: 

 

MICFOOD.VN SIÊU THỊ CÁ SÔNG ĐÀ TẠI HÀ NỘI

Cá Sông Đà | Cá Sông Đà Tại Hà Nội | Siêu Thị Cá Sông Đà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét